Kỹ Sư Công Nghệ Thông Tin Trong Tiếng Anh

Kỹ Sư Công Nghệ Thông Tin Trong Tiếng Anh

information technology engineer

information technology engineer

Kiến thức cho kỳ thi buổi chiều chứng chỉ FE

Môn học cung cấp các phần kiến thức để học viên có thể vượt qua phần thi buổi chiều của chứng chỉ FE.

Đề thi buổi chiều là tự luận ѕau đó chọn đáp án,thời gian thi là 150 phút.

Số lượng câu hỏi :13 câu (chỉ cần làm 7 câu)

Thời gian làm bài: 150 phút (1 PM – 3:30 PM)

Phần mềm, phần cứng, cơ sở dữ liệu, mạng, quản lý quy trình, chiến lược quản lý

Giải thuật (mã giả, thuật toán)

Ngôn ngữ lập trình (C,COBOL, Java, Visual Basic, Perl)

Sau khi đã được hướng dẫn đầy đủ các kiến thức nền của cả hai bài thi trong chứng chỉ FE, bạn sẽ đến một giai đoạn quan trọng là làm thử đề thi của các năm trước. Ở môn học này, bạn sẽ sử dụng nguồn đề trên website fe-siken.com (Trang web chính thức của kỳ thi FE). Sau khi làm xong, ở mỗi đề sẽ có phần đáp án cũng như giải thích chi tiết để bạn hiểu rõ hơn về câu hỏi, đồng thời các câu hỏi sẽ được phân loại theo từng topic để thuận tiện hơn trong việc ôn tập.

Quá trình luyện đề này sẽ giúp bạn nắm được thực tế trong một buổi thi sẽ diễn ra như thế nào, có các câu hỏi ở dạng nào và cũng giúp bạn chuẩn bị tốt hơn khi làm bài trong một thời gian giới hạn. Trong quá trình luyện đề này, bạn cũng sẽ nhận ra được đâu là điểm mạnh/điểm yếu của bản thân để có một phương pháp ôn tập tốt nhất. Bạn cũng sẽ dần nhận ra được xu hướng thay đổi của đề thi qua từng nằm, từ đó giúp việc chuẩn bị cho kỳ thi kỹ lưỡng hơn (nên tập chung vào phần nào, phần nào đang gặp khó, các câu hỏi như thế nào hay được lặp lại).

Ngày nay, ngành công nghệ thông tin được ứng dụng trong tất cả các lĩnh vực như: công nghiệp, nông nghiệp, giải trí và cả trong đời sống hàng ngày. Khoa Công nghệ thông tin – Trường CĐ Phát thanh – Truyền hình I tập trung đào tạo trong lĩnh vực ứng dụng Công nghệ thông tin trong truyền thông đa phương tiện. Có thể hiểu ngành Truyền thông đa phương tiện là việc ứng dụng công nghệ thông tin trong sáng tạo, thiết kế những sản phẩm mỹ thuật mang tính ứng dụng trong các lĩnh vực truyền thông (quảng cáo, truyền hình, bản tin,…), giải trí (game, điện ảnh, hoạt hình…), y học (mô phỏng, tư vấn khám chữa bệnh từ xa…), giáo dục (hướng nghiệp, minh họa trực quan…) và nhiều lĩnh vực khác trong cuộc sống.

Học ngành Công nghệ thông tin – Trường CĐ Phát thanh – Truyền hình I trang bị cho các bạn sinh viên kiến thức cơ bản về CNTT và những kỹ năng chuyên sâu về: Thiết kế đồ hoạ 2D, 3D; Chụp ảnh, quay phim; Dựng Audio và Video; Thiết kế các sản phẩm quảng cáo như video quảng cáo, biển quảng cáo, tạp chí, tờ rơi …vv

Sinh viên sau tốt nghiệp có thể đảm nhiệm các công việc như :

Lập trình hướng đối tượng (bằng Java)

Mục tiêu của môn học là giúp cho học viên hiểu được các khái niệm từ cơ bản đến nâng cao của ngôn ngữ lập trình Java. Sau khi hoàn thành khóa học này, bạn sẽ thấy mình ở mức độ chuyên môn vừa phải về Java, từ đó bạn có thể đưa mình lên các cấp độ tiếp theo. Môn học này là sự chuẩn bị và cũng là điều kiện để các bạn có thể học tiếp được các môn tiếp theo trong chương trình học.

Hiểu các khái niệm về các chương trình hướng đối tượng để giải quyết các bài toán và vấn đề cơ bản của lập trình hướng đối tượng.

Thực hành cú pháp và ngữ nghĩa ngôn ngữ Java cơ bản để viết chương trình Java và sử dụng các khái niệm như biến, phương thức thực thi có điều kiện và lặp lại.

Dùng stream để đọc và viết dữ liệu từ/cho các kiểu khác nhau của nguồn/đích.

Hiểu về lợi ích và việc sử dụng cơ chế xử lý ngoại lệ của Java.

Xác định các class, các object, các member của class và các mối quan hệ giữa chúng cần thiết cho một vấn đề cụ thể.

Giải thích khái niệm và chứng minh cách sử dụng tính đa hình, tính đóng gói, tính trừu tượng và tính kế thừa trong Java.

Hiểu nguyên tắc và cách sử dụng các lớp trừu tượng và interface trong Java.

Hiểu và triển khai mộ chương trình hoàn chỉnh bằng object array.

Giải thích nguyên tắc và cách sử dụng của một vài kiểu dữ liệu trừu tượng (thuộc java collection) như list, set, map, …

Phần đầu của môn học các bạn sẽ được giới thiệu những khái niệm cơ bản nhất như khái niệm cơ sở dữ liệu, hệ quản trị cơ sở dữ liệu, ngôn ngữ truy vấn dữ liệu. Ngoài ra các bạn cũng sẽ bước đầu được tiếp xúc với cách viết các câu truy vấn cơ bản trong MySQL.

Tiếp đó, trong phần hai các bạn sẽ được học về các kiểu dữ liệu phổ biến trong MySQL, đặc biệt trong phần này các bạn sẽ được học về các kiểu lệnh JOIN để thực hiện truy vấn kết hợp trên nhiều bảng.

Trong phần 3, các bạn sẽ được học về khái niệm giải thuật cơ bản như giải thuật tham lam, giải thuật chia để trị, quy hoạch động, … đồng thời bạn cũng sẽ vận dụng các giải thuật ấy để giải quyết các bài toán đề bài đưa ra.

Phần cuối cùng, các bạn sẽ tìm hiểu về các khái niệm cơ bản trong cấu trúc dữ liệu là mảng, danh sách liên kết và ngăn xếp, hàng đợi.

Hiểu về các khái niệm cơ sở dữ liệu và hệ quản trị cơ sở dữ liệu, ngôn ngữ truy vấn.

Hiểu và biết cách sử dụng thành thạo các lệnh truy vấn dữ liệu.

Nắm được các giải thuật cơ bản.

Hiểu về cấu trúc dữ liệu tuyến tính cơ bản.

Mục tiêu của môn học là giúp người học hiểu được những kiến thức cơ bản trong Spring Framework, vận dụng Spring để có thể ra một trang web cũng như là thao tác với API (Back-End Server) tương ứng.

Trong phần đầu tiên, chúng ta sẽ làm quen với các khái niệm nền tảng cũng như là việc cài đặt môi trường cần thiết dành cho Spring Framework. Đi sâu thêm nữa là được tiếp cận với các vấn đề cơ bản của Spring Core. Đây là kiến thức rất quan trọng để có thể đi sâu hơn khi làm việc với nhiều vấn đề nâng cao của Spring Framework.

Tiếp đó, trong phần hai, chúng ta sẽ được làm quen với Spring MVC, một dạng Framework được ‘ưa chuộng’ và sử dụng rộng rãi khi sử dụng để lập trình web bằng Java. Bạn sẽ nắm được khái niệm và vai trò của Hibernate trong bài toán thao tác với cơ sở dữ liệu.

Ở phần ba, bạn sẽ được làm quen với Spring Security, thực hành bài toán vào việc kiểm soát xác thực phân quyền trong hệ thống, đi kèm đó là được thực hành cấu hình luồng hệ thống để mã hóa mật khẩu dưới dạng MD5 của Spring Security cung cấp.

Cuối cùng, Spring REST và Spring Data JPA là kiến thức không thể thiếu trong vấn đề thực hành với Spring Framework. Bạn sẽ được hiểu và nắm bắt được kiến thức thực hành trong việc xây dựng và quản lý API cho một Web Service cơ bản, xây dựng theo cấu trúc của Spring Boot để quản lý và cấu hình dự án theo ‘chuẩn’ Spring.

Hiểu được 5 đặc tính cơ bản của Spring: Core, Annotations, Java Config, AOP, Spring MVC, Hibernate and Maven.

Nắm rõ được các đặc tính của Spring Core, sử dụng được thành thạo DI và IoC.

Nắm được khái niệm tổng quan về Spring, cũng như áp dụng tốt các framework vào thực tế.

Có được hướng phát triển tiếp theo đối với Spring REST, thao tác với API.

Hiểu được cách xác định sử dụng các luồng trong Spring Data JPA, Spring Security và Spring Boot.

(Các bạn click vào link để đọc thêm các thông tin chi tiết về môn học).

Nhập môn kỹ thuật phần mềm là môn học nhằm giúp cho người học có kiến thức cơ bản nhất về lĩnh vực công nghệ phần mềm. Qua môn học người học có cái nhìn khái quát về các phương pháp và quy trình phát triển phần mềm, nắm bắt và hiểu về các giai đoạn trong quy trình phát triển phần mềm thông qua việc xây dựng một phần mềm cụ thể bằng các phương pháp và kỹ thuật trong quá trình thu thập yêu cầu, phân tích, thiết kế, cài đặt và viết tài liệu được minh họa.

Kỹ thuật phần mềm (KTPM) bao gồm các kiến thức liên quan đến phát triển một phần mềm/hệ thống phần mềm một cách chuyên nghiệp nhằm tạo ra sản phẩm phần mềm đạt chất lượng cao, đáp ứng các nhu cầu nghiệp vụ cụ thể trong nền sản xuất của xã hội. Đây là kiến thức cơ bản của công nghệ thông tin và hầu hết những người hoạt động trong lĩnh vực công nghệ thông tin cần nắm bắt để có kiến thức chuyên sâu về công nghiệp phần mềm.

So sánh, đối chiếu các phương pháp luận xây dựng phần mềm liên quan tới các ràng buộc về môi trường, tổ chức và sản phẩm.

Thể hiện khả năng vận dụng hiệu quả vào các quy trình/thực tiễn Agile cho xây dựng phần mềm.

Vận dụng các kỹ thuật/phương pháp Learn vào xây dựng phần mềm.

Áp dụng nhiều kỹ thuật và quy trình một cách hiệu quả để xây dựng phần mềm an toàn, đảm bảo chất lượng.